วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

มาเล่นเกมจีบหนุ่ม Avengers, Jack Frost กันเถอะ! [St. Hollywood High School ภาคเทศกาลละครประจำปี]




วันนี้ขอมาแนะนำเกมจีบหนุ่มที่ตัวเองเพิ่งเล่นจบไปหมาดๆเมื่อเดือนหลายก่อนค่ะ นั่นคือเกมที่มีชื่อว่า
"St. Hollywood  High School ภาคเทศกาลละครประจำปี" นั่นเองค่ะ ~ \(^o^)/




โดยเกมนี้เป็นของผู้ผลิตคนไทย ดังนั้นภาษาที่ใช้ในเกมจึงเป็นภาษาไทยทั้งหมดค่ะ ใครที่เป็นห่วงเรื่องของภาษาก็สบายใจได้เลย

ส่วนในไฟล์เกมที่ได้มาจากการสั่งซื้อ ก็มีทั้งที่เล่นได้บนระบบWindows ในคอมพิวเตอร์ ระบบ Mac OS Xของเครื่องแม็ค และมือถือแอนดรอย ให้เลือกลงได้ตามใจครบในไฟล์เดียวเลยค่ะ

ตัวเกมนี้จริงๆเป็นเกมที่ออกมานานหลายปีแล้ว แต่ตัวเองเพิ่งได้มีโอกาสมาเจอหลังจากที่เสิร์ชหาบางอย่างเกี่ยวกับเหล่าดิอเวนเจอร์สค่ะ และทันทีที่ได้เห็นรูปตัวอย่างในเกมของสตีฟ โรเจอร์ส กัปตันอเมริกาขวัญใจมหาชน ก็ไม่รอช้าเลยค่ะ โหลดเดโมมาลองเล่นทันที แล้วก็ถูกใจ จนได้ซื้อตัวเต็มมาเล่นค่ะ ฮ่าๆ  >_< ซึ่งข่าวจากทางแฟนเพจในเฟซบุ๊กว่าตอนนี้ทางทีมผู้ผลิตก็กำลังอยู่ในช่วงทำภาคที่ 2 กันอยู่ด้วยค่ะ






เกม St. Hollywood  High School ภาคเทศกาลละครประจำปีนี้ เราจะได้รับบทเป็นตัวเอกที่เรียนอยู่ม.ปลายชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนมัธยมเซนต์ฮอลลีวู้ดวิทยาลัย และมีเพื่อนสนิทอย่างนาตาชา โรมานอฟ (Natasha Romanoff) หรือแบล็ค วิโดว์ (Black Widow) ซึ่งในเรื่องเราจะเรียกเธอว่า แน็ต ค่ะ 

โดยแน็ตได้ทำการมัดมือชก(?) ให้เรามาช่วยงานเทศกาลละครประจำปี ซึ่งหน้าที่ของเราคือการควบคุมดูแลคุณภาพของละครในทุกชั้นปีให้ประสบความสำเร็จ 

และนั่น ทำให้เราได้พบกับ...




สตีฟ โรเจอร์ส!!! ผู้เป็นประธานนักเรียนและเป็นรุ่นพี่ปี 3 ของโรงเรียน St. Hollywood แห่งนี้ค่ะ



นอกจากนี้เราจะยังได้พบกับ....


- รุ่นพี่ปี 3 สุดเก๊กแต่ฉลาดสุดๆอย่างโทนี่ สตาร์ค (Tony Starks) ผู้สร้างหุ่นไอรอนแมน (Iron Man)




- สองพี่น้องจากแอสการ์ดอย่างธอร์ (Thor) และโลกิ (Loki) ที่เป็นเพื่อนร่วมชั้นปีกับเรา



- รุ่นน้องปี 1 สุดน่ารักอย่างน้องแจ็ค ฟรอส์ต (Jack Frost จาก Rise of The Guardians)



และที่พิเศษกว่านั้นคือ ยังมีตัวละครลับอีกตัวค่ะ (แต่พอบอกปุ๊ปนี่คือจะไม่ลับล่ะ ฮ่าๆ)
ได้แก่ พ่อหนุ่มตาเหยี่ยว ฮอว์คอาย (Hawkeye) หรือคลินท์ บาร์ตัน (Clint Barton) แต่ขอไม่ลงรูปนะคะ เพื่อความเป็นตัวละครลับ อิอิ อันนี้ต้องลองไปเล่นกันดู

ส่วนนาตาชาเองนั้น ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นแค่ NPC ที่คอยช่วยเหลือเราในเกมทั่วไป 
แต่ปรากฏว่า จีบได้ซะงั้น!!! O_O"

และที่พิเศษคือแต่ละคนจะมีเพลงประจำตัวของตัวเองด้วยค่ะ โดยเฉพาะเพลงของโทนี่นี่ครึกครื้นสุดๆ เหมาะกับเจ้าตัวจริงๆ >_<

นอกจากนี้เนื้อเรื่องของตัวเกมยังมีมุขที่เกี่ยวกับภาพยนตร์ดังๆอีกหลายเรื่อง ซึ่งถ้าคนที่รู้จักก็จะเพิ่มอรรถรสในการเล่นเพิ่มขึ้นด้วย แต่ถ้าไม่รู้จักก็เล่นได้สนุกไม่แพ้กันค่ะ


ความรู้สึกของตัวเองหลังเล่นจบ

ถึงแม้ว่าตัวเองได้มาเล่นเกมนี้เพราะสตีฟ โรเจอร์ส แต่สรุปว่าดันมาเล่นรูทของสตีฟผ่านเป็นลำดับรองสุดท้ายเลยค่ะ #ขำหนักมาก เพราะเล่นไม่ผ่านจากหัวใจ 3 ดวงไปเป็น 5 ดวงนั่นเองแหละค่ะ ยากมากสมคำร่ำลือจริงๆ (แต่พอได้เล่นไปแล้วถึงเข้าใจว่าทำไมจึงยากขนาดนั้น) 

พอเกิดอาการท้อแท้ เลยคิดว่าหันไปเล่นรูทของคนอื่นจนครบก่อนแล้วมาลุยของสตีฟคนเดียวดีกว่า ก็เลยเลือกโทนี่เป็นคนแรกค่ะ แต่ตัวเองชอบกัปตันอเมริกา ก็จะชอบจิกกัดโทนี่เป็นประจำเวลาคุยกับเพื่อนเรื่องเกี่ยวกับ The Avengers และอื่นๆ แต่แล้วก็ผิดคาดที่สรุปว่าดันไปชอบบุคลิกและนิสัยของโทนี่ในเกมนี้เข้าค่ะ แบบว่ายอมใจเลย ฟินจิกหมอน เล่นไปกรี๊ดไป เพ้อมาก ชอบมากถึงขั้นยกให้เป็นรูทที่ตัวเองชอบที่สุดเลยค่ะ >w<



อยากเล่นแล้ว ทำไงดี?  >_<

สำหรับใครที่สนใจอยากจะเล่น สามารถโหลดตัวเดโมมาทดลองเล่นก่อนตัดสินใจซื้อได้ค่ะ เข้าไปได้ที่ลิงค์นี้ได้เลยค่ะ >>> โหลดเดโมจากเวบหลัก

ตอนนี้จะเหลือแค่แบบ Digital Download แล้วนะคะ ราคา 220 บาท แต่ว่ามีอายุจำกัดในการดาวน์โหลดไฟล์ด้วย ซึ่งอันนี้ตัวเองคิดว่าเป็นสิ่งที่เสียเปรียบกว่าคนที่ซื้อทันแบบตอนเป็นแผ่นค่ะ แอบอยากให้ทีมผู้ผลิตทำการส่งลิงค์มาให้ดาวน์โหลดใหม่ได้ในกรณีที่ลบไฟล์ในเครื่องไปแล้วและอยากกลับมาเล่นใหม่ หรืออะไรทำนองนี้ ก็จะเป็นการดีมากๆเลยค่ะ >_<

นอกจากนี้ทางผู้ผลิตยังมี Guide Book บทสรุปที่รวบรวมวิธีการเล่นและมีภาพสวยๆเบื้องหลังของเหล่าตัวละครในเกม ด้วยค่ะ 
สามารถเข้าไปดูได้ในลิงค์นี้เลยค่ะ >>> บทสรุปรวมภาพเบื้องหลัง

และแฟนเพจทาง Facebook ค่ะ >>> https://th-th.facebook.com/SaintHollywoodGame/

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ >_<