วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559

วันวาเลนไทน์ และการเข้า-จบรูท (Route) [เกมจีบหนุ่ม St.Hollywood High School ภาคเทศกาลละครประจำปี]

เกม [St. Hollywood High School ภาคเทศกาลละครประจำปี]
ตอนที่ 1 : มาเล่นเกมจีบหนุ่ม Avengers, Jack Frost กันเถอะ! 

***บทความข้างล่างนี้อาจมีสปอยล์เนื้อหาเกมนิดๆ อาจไม่เหมาะสำหรับคนที่อยากเล่นเกมแบบไม่รู้เนื้อหาอะไรก่อนเล่นค่ะ***

ขอโทษด้วยค่ะที่ห่างหายไปนาน เพราะตัวเองดันลืมไปแล้วว่าเล่นไปยังไงบ้าง แหะๆ เลยต้องกลับไปนั่งเล่นใหม่เพื่อมาเขียนเรื่องนี้โดยเฉพาะ (ดูทุ่มเทไปมั้ยเนี่ย >_<") โดยวันนี้จะมาแนะแนววิธีการเล่นของแต่ละรูทอย่างคร่าวๆ กันค่ะ ซึ่งได้มาจากการเล่นแบบลองผิดลองถูกของตัวเองแบบไม่พึ่งตัวช่วย จนแทบไม่อยากจะนับรอบที่เล่นไปเลยทีเดียวค่ะ (โดยเฉพาะของคุณพี่สตีฟเนี่ย -_-" ขนาดกลับไปเล่นใหม่ ก็ยังต้องเล่นวนอยู่ตั้งหลายวัน ฮือๆ) 


แต่ขออนุญาตไม่เฉลยวิธีการเล่นตั้งแต่ต้นจนจบทั้งหมดนะคะ เพื่อความสนุกในการเล่นแบบไม่โดนสปอยล์เนื้อเรื่องก่อน เดี๋ยวเวลาเจอเหตุการณ์พิเศษอะไรแล้วมันจะไม่ฟินเอาค่ะ! >w<  

ทั้งนี้ทั้งนั้น ในการเล่นแต่ละรูท เราสามารถเลือกคุยหรือเป็นเพื่อน(หรือมากกว่าเพื่อน)กับคนอื่นๆได้อิสระนะคะ อันนี้ก็อยู่ที่วิธีการเล่นของแต่ละคนค่ะ เพียงแต่ว่าถ้าจะให้จบรูทคู่กับใครในตอนท้าย บางทีเวลาที่มีอาจต้องบริหารจัดการให้ดีๆ ไม่งั้นจะไม่ทันเอาได้ค่ะ

(ใครที่สนใจอยากสั่งซื้อบทสรุปแบบละเอียด พร้อมภาพวาดเบื้องหลังสวยๆของเกมจากทางผู้ผลิตโดยตรง สามารถเข้าไปชมได้ที่ลิงค์นี้เลยค่ะ >>> บทสรุปรวมภาพเบื้องหลัง
และแฟนเพจทาง Facebook ค่ะ >>> https://th-th.facebook.com/SaintHollywoodGame/

-----------------------------------------

โดยขอแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อนะคะ คือ 1. วันวาเลนไทน์ 2. วิธีการเข้ารูทและค่าคะแนนทักษะที่ควรมี

วันวาเลนไทน์

คิดว่าคงไม่เป็นการสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ เพราะว่าทุกคนคงรู้กันดีว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์คือวันวาเลนไทน์ และตัวเกมของเราสิ้นสุดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ยังไงก็ต้องมีเหตุการณ์ในวันวาเลนไทน์แน่นอนค่ะ (และควรต้องมีด้วย เพื่ออรรถรสในการเล่น ฮ่าๆ)

ในวันวาเลนไทน์นี้ เราจะได้รับดอกกุหลาบมา 2 ดอกค่ะ ซึ่งถ้าเราอยากให้ใคร ก็ต้องเลือกคำสั่งกิจกรรม "คุยกับ (คนที่จะให้)" ค่ะ แต่เมื่อเราไปเลือกไปคุยกับคนนั้นแล้ว ก็จะมีคำถามขึ้นมาถามย้ำอีกรอบนะคะว่าจะให้กุหลาบดีหรือเปล่า ซึ่งเราสามารถให้กุหลาบได้แค่คนละหนึ่งดอกเท่านั้นค่ะ เพราะฉะนั้นต้องคิดดีๆก่อนนะคะ >_< โดยการให้ดอกกุหลาบจะทำให้คะแนนความสัมพันธ์เพิ่มขึ้น 20 คะแนนค่ะ ค่อนข้างเยอะทีเดียว และไม่จำเป็นต้องให้ครบทั้ง 2 ดอกก็ได้ค่ะ ถ้าไม่รู้จะให้ใครนอกเหนือจากคนที่ชอบที่สุด ซึ่งปฏิกิริยาของตัวละครที่ได้รับก็จะแตกต่างกันไปตามระดับความสัมพันธ์กับเราค่ะ แม้แต่นาตาชาก็ให้ได้นะคะ ส่วนตัวละครลับอย่างพี่คลินท์ บาร์ตัน เราจะได้เจอเป็นเหตุการณ์พิเศษในช่วงเย็นแทนค่ะ



ส่วนจากที่ตัวเองเล่นมา ตอนแรกๆก็ให้แต่คนที่ชอบแค่คนเดียว ส่วนอีกดอกหนึ่งเก็บไว้เองตลอด และเลือกให้ตั้งแต่ตอนเช้าเป็นกิจกรรมแรกเลย(แลดูไม่ค่อยรีบเลยนะ 555) ส่วนตอนเย็นก็เลือกไปคุยด้วยอีกรอบ ก็มีบางทีที่ฟลุ๊คได้กลับบ้านด้วยกันต่อด้วย ก็ถือว่าโชคดีไปค่ะ >w<

แต่เพื่อให้หายความสงสัยค่ะ เลยลองเล่นแบบพัฒนาความสัมพันธ์ไปพร้อมๆกันกับ 2 ตัวละครคือธอร์กับน้องแจ็ค (ซึ่งเหนื่อยมากค่ะกับการสับรางรถไฟ 55555) และวันวาเลนไทน์เลยได้ให้ดอกกุหลาบกับทั้งสองคนเลยค่ะ แต่ก็ไม่มีผลอะไรกับตอนจบของรูทธอร์ค่ะ ทั้งๆที่หัวใจเต็มครบ 5 ดวงเหมือนกัน แต่รูปตอนเซฟเป็นธอร์ค่ะ และก็เหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นในเกมจะเป็นเนื้อเรื่องของธอร์มากกว่าค่ะ ไม่มีเหตุการณ์พิเศษของแจ๊คขึ้นเหมือนในรูทปกติด้วยค่ะ คือเหมือนข้ามไปถึงระดับหัวใจ 5 ดวงได้เลยแบบงงๆ

ภาพหลักฐานค่ะ >w<

วิธีการเข้ารูทและค่าคะแนนทักษะที่ควรมี

โทนี่ สตาร์ก (Tony Stark - Ironman)

ตัดสินใจเลือกโทนี่คนแรกเพราะเห็นนิสัยจากตอนเล่นรอบแรกแล้วไม่ได้คู่ใครเลย (เรื่องมันเศร้า ฮ่าๆ) ก็แอบประทับใจโทนี่ตอนซึนค่ะ มาแนวหนุ่มกวนๆแบบในซีรี่ย์/การ์ตูนเลย ฮ่าๆ

ส่วนการจะเข้ารูทของโทนี่นั้นไม่ยากเลยค่ะ เพราะเนื้อเรื่องจะดำเนินมาให้เราได้พบกับโทนี่อยู่แล้วค่ะ โดยโทนี่จะให้เวลาเรา 2 สัปดาห์ ขอให้พยายามมีคะแนน Intel. ประมาณ 2 - 3ค่ะ(จะมีเนื้อเรื่องต่างกันนิดหน่อยระหว่าง 2 กับ 3) ซึ่งถ้าสำเร็จ เราก็จะมีโอกาสได้เข้ารูทของโทนี่ค่ะ แต่ถ้าไม่สำเร็จ เราก็จะไม่ได้เจอพี่โทนี่อีกเลย 555+ และอย่าลืมเรื่องของคะแนนคุณภาพละครชั้นปีที่ 3 ที่ต้องคอยพัฒนาไปด้วยกันนะคะ ควรให้ถึง A ขึ้นไป และหัวใจเต็มครบ 5 ดวงในวันแสดงละคร เพราะเหตุการณ์สำคัญต่างๆมักเกิดขึ้นจากระดับคะแนนคุณภาพที่เพิ่มขึ้นด้วยค่ะ จนถึงเหตุการณ์พิเศษช่วยเหลือโทนี่ ที่จะต้องมีหัวใจสีแดงเต็มครบ 3 ดวง และมีคะแนน Intel.สูงประมาณ 6 จึงจะได้ไปต่อนะคะ (เพราะตอนเล่นรูทโทนี่รอบแรกได้แค่ 4 แล้วไม่ผ่าน ฮือๆ)  เพราะเมื่อผ่านเหตุการณ์นี้ไปแล้ว ต่อให้ทำยังไง ก็จะค้างอยู่แค่ที่หัวใจ 3 ดวงไปจนจบเกมค่ะ

-----------------------------------------

โลกิ (Loki)

ครั้งแรกที่เห็นนิสัยโลกิในเกมนี้แล้วรู้สึกว่าไม่ถูกชะตาอย่างแรงเลย 555+ แบบว่าถ้าเป็นชีวิตจริงคงปวดหัวกับคนแบบนี้น่าดู ทั้งปากแข็งทั้งเอาแต่ใจแบบคุณชายใจร้ายสุดๆค่ะ(แต่จริงๆก็นิสัยดีน้า) แต่ก็เลือกเล่นต่อจากโทนี่เพราะสงสัยว่าเนื้อเรื่องจะเป็นยังไง อีกอย่างคือชอบโลกิ(ในหนังMCU)อยู่แล้วด้วยค่ะ แฮะๆ

การจะเข้ารูทของโลกินั้นไม่ยากค่ะ โดยในช่วงแรกเราควรต้องหมั่นช่วยงานละครชั้นปีที่ 2 นะคะ และพัฒนาคะแนน Charm ไปด้วย เพราะเนื้อเรื่องจะดำเนินไปให้จนปลดล็อคกิจกรรม "คุยกับโลกิ" แต่นอกเหนือจากการที่เราต้องหมั่นเพิ่มระดับความสัมพันธ์กับโลกิให้หัวใจเต็มครบ 5 ดวงแล้ว เรายังต้องหมั่นช่วยงานละครปี 2 ให้ได้คะแนน  A ขึ้นไปในวันแสดงละคร และสนิทกับพี่ธอร์ด้วยค่ะ(แค่เต็มหัวใจ 1 ดวง เปลี่ยนเป็น Friend ก็พอนะคะ ยกเว้นว่าอยากมีความมุ้งมิ้งเพิ่มมาอีก ฮ่าๆ) จนพอถึงเหตุการณ์พิเศษแล้วเราจะต้องเลือกโลกิค่ะ ส่วนคะแนน Intel. กับ Charm ก็ต้องควรไม่ต่ำกว่า 4 ขึ้นไป  และ Fitnessต้องถึง 3 (คะแนน Charm ที่ตัวเองเล่นถึงตอนจบรูทอยู่ที่ 6 ค่ะ) อีกอย่างหนึ่งคือถ้าคะแนน Charm เราเยอะพอสมควรแล้วเราออกไปเที่ยวในย่านการค้า บางทีอาจจะได้เจอโลกิหรือธอร์ด้วยนะคะ และถือว่าเป็นรูทที่ค่อนข้างยากอยู่เหมือนกัน เพราะการจะเกิดเหตุการณ์พิเศษที่ทำให้เปลี่ยนจากระดับหัวใจเต็มสูงสุดจาก 3 ไป 5 ดวง เราจะต้องเลือกสถานที่ถูกต้องตอนออกเดทด้วยค่ะ และก็ยังมีเรื่องของคะแนนตอนออกเดทที่จะได้ค่อนข้างน้อยกว่าคนอื่น แต่เชื่อว่าไม่ยากเกินความสามารถของแฟนๆโลกิแน่นอนค่ะ

-----------------------------------------

ธอร์ (Thor)

เมื่อมีโลกิ ก็ต้องมีธอร์ อิอิ การจะเข้ารูทของธอร์นั้น เช่นเดียวกับโลกิค่ะคือในช่วงแรกเราต้องหมั่นไปช่วยงานละครชั้นปี 2 และพัฒนาคะแนน Charm ไปด้วย แล้วเนื้อเรื่องจะพาเข้ารูทมาให้เองค่ะ อยู่ที่เราจะสานต่อหรือคงไว้แค่ความเป็นเพื่อน (แอบฟังดูโหดร้ายแห๊ะ) โดยเราควรเน้นพัฒนาค่า Fitness กับ Charm ให้ไม่ต่ำกว่า 4 และ Intel.ให้ได้ถึง 3และมีคะแนนคุณภาพละครชั้นปีที่ 2 ให้ถึง Aขึ้นไปและหัวใจเต็มครบ 5 ดวงในวันแสดงค่ะ โดยเฉพาะช่วงที่เราได้คะแนน  D+ แล้ว ถ้าคะแนน Fitness กับ Charm ไม่สูงพอ ก็จะข้ามจากระดับหัวใจเต็ม 3 ดวงไปเป็น 5 ดวงไม่ได้ค่ะ และเมื่อเราเป็นเพื่อนกับโลกิแล้ว ก็จะเกิดเหตุการณ์พิเศษขึ้น ให้เราเลือกธอร์ค่ะ

-----------------------------------------

แจ็ค ฟรอสต์ (Jack Frost)

ตัวเองมาเข้ารูทนี้ได้เพราะบังเอิญเปลี่ยนคำตอบตอนเล่นรูทโลกิค่ะ และเป็นรูทที่ตกใจเงาดำของบุคคลปริศนาที่โผล่มาทั้งสองคนด้วยค่ะ ฮ่าๆ โดยถ้าใครอยากจะเข้ารูทน้องแจ็คนะคะ เมื่อตอนที่เราไปหาน้องๆปี1 ให้เราตอบว่าจะช่วยเลือกเรื่องมาให้ค่ะ และพอถึงวันที่ต้องไปพบน้องปี 1 อีกครั้ง ให้ตอบว่าเรื่องเกี่ยวกับแฟนตาซีฤดูหนาวค่ะ แต่หลังจากนั้นยังมีอุปสรรคอีกมากเลยค่ะ เพราะเรายังต้องคอยไปตามตื้อน้องแจ็คให้มาเล่นละครด้วยกันค่ะ โดยช่วงนี้ควรเน้นค่า Fitness กับหมั่นไปคุยกับน้องแจ็คบ่อยๆนะคะ (มีเวลาแค่ประมาณ 1 สัปดาห์ค่ะ) แล้วถ้าทำสำเร็จ เราก็จะมีโอกาสได้เข้ารูทของน้องแจ็คค่ะ แต่ถ้าไม่สำเร็จ เราจะไม่ได้เจอน้องในเกมนี้อีกเลย ฮือๆ 

ส่วนการจะเล่นรูทน้องแจ็คไปจนจบนะคะ เราควรมีทักษะ Fitness ประมาณ 6  Intel.ให้ได้ถึง 5 ขึ้นไป Charm ถึง 3 ส่วน คุณภาพละครของชั้นปีที่ 1 ได้ A ขึ้นไปและหัวใจเต็มครบ 5 ดวงให้ได้ก่อนวันงานแสดงค่ะ (ประมาณช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เช่น หลังวันวาเลนไทน์) และถ้าเงื่อนไขเหล่านี้ครบ เมื่อเราชวนน้องแจ็คไปออกเดทที่สถานที่หนึ่ง จึงจะเกิดเหตุการณ์พิเศษขึ้นค่ะ และหลังจากนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์อีกครั้งหนึ่ง สืบเนื่องจากตอนวันวาเลนไทน์ ซึ่งถ้ายังเกิดเหตุการณ์ไม่ครบ ก็จะไม่สามารถจบรูทของแจ็คแบบสมบูรณ์ได้ค่ะ

-----------------------------------------

สตีฟ โรเจอร์ส (Steve Rogers)

รูทนี้ถือว่าเป็นรูทที่ค่อนข้างยากค่ะ ในความคิดของตัวเองคิดว่าเป็นรูทที่ยากที่สุดเลย ฮ่าๆ ต้องเล่นมาประมาณเกิน 5 รอบได้ถึงจับหลักถูกแล้วผ่านรูทนี้ในที่สุด >_< เรียกว่าต้องจริงจังกับการเล่นมาตั้งแต่เริ่มเกมเลย 

เหตุที่ยากเพราะเรียกว่าเราต้องเป็นคนที่สุดยอดทั้งเรื่องของทักษะในทุกด้าน โดยเฉพาะ Intel.ต้องได้ถึง 6 คะแนน ส่วน Fitness กับ Charm ได้ 4 ขึ้นไป คุณภาพของละครของทุกชั้นปีก็ต้องไม่ต่ำกว่า A นอกจากนี้หัวใจสตีฟต้องครบทั้ง 5 ดวง ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างนี้ต้องทำให้ได้หมดก่อนถึงวันก่อนงานแสดงละครค่ะ !!!

แต่กระนั้นเราจะท้อไม่ได้ค่ะ เพราะว่าจุดมุ่งหมายที่ตัวเองมาเล่นเกมนี้ได้ก็เพราะสตีฟเลย ฮ่าๆ (แต่พอได้เล่นแล้ว สรุปดันไปชอบโทนี่แทนซะงั้น >w<)

การจะเข้ารูทสตีฟได้นั้น ในช่วงแรกเราจะทำอะไรไม่ได้มากนอกจากเพิ่มคะแนนทักษะต่างๆ และคุณภาพของละครทุกชั้นปีไปเรื่อยๆ โดยถ้าเรามี Intel. ถึงประมาณ 2 คุณภาพของละครประมาณ F+ ถึง D แล้วไปที่ห้องสมุดในวันเสาร์หรืออาทิตย์ เราจะได้เจอกับสตีฟค่ะ และเมื่อคะแนน Intel.ของเราถึง 4 แล้วให้เราไปที่ห้องสมุดอีกครั้ง เราจะได้เจอกับสตีฟเป็นครั้งที่ 2 โดยต้องเลือกตอบว่าอยากทำให้ดีที่สุดแล้วจะปลดล็อกกิจกรรม "คุยกับสตีฟ" ได้ค่ะ จึงจะสามารถพัฒนาระดับความสัมพันธ์ต่อไปได้

จนกระทั่งเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 (จันทร์ที่ 20) สตีฟจะขอดูคุณภาพละครแต่ละชั้นปีของเราค่ะ ซึ่งถ้าเราทำได้ดี เราก็จะได้ค่าคะแนนความสัมพันธ์เพิ่มจากตรงนี้มาในทุกๆครั้งที่สตีฟขอดูด้วยค่ะ

หลังจากนั้นต้องพัฒนาความสัมพันธ์จนกระทั่งถึงระดับหัวใจเต็ม 3 ดวง มีคะแนนทักษะถึงตามที่รูทต้องการและคุณภาพละครถึง B ทุกชั้นปีแล้ว จึงจะผ่านจากระดับหัวใจเต็มสูงสุด 3 ดวงไปเป็น 5 ดวงได้ค่ะ และก็จะเกิดเหตุการณ์พิเศษขึ้นเมื่อไปออกเดทตอนระดับ Tokimeki แล้ว(หัวใจเต็ม 4 - 5ดวง) ซึ่งอยากให้เซฟก่อนไปเดทค่ะ เพราะคำตอบในการเล่นครั้งนี้จะมีผลกับเหตุการณ์พิเศษอันสุดท้ายด้วยค่ะว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ และก็อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ไม่เกินสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกุมภาพันธ์นะคะ เพราะบางทีอาจจะเล่นได้ไม่ทันครบเหตุการณ์ทั้งหมด ทำให้ไม่ผ่านรูทนี้ได้ค่ะ เพราะฉะนั้นต้องวางแผนดีๆเลยนะคะ (ตอนที่เล่นผ่านรูทนี้เองก็ฉิวเฉียดมากๆเลยค่ะ กว่าจะเกิดเหตุการณ์ก็ปาไปสัปดาห์ที่ 3 แล้ว แต่ว่าพวกค่าทักษะกับคุณภาพละครผ่านตามที่รูทต้องการครบหมดแล้ว ก็เลยผ่านมาได้ในที่สุด ลุ้นกันจนถึงคืนวันพุธที่ 26 เลยค่ะ แหะๆ)

หลังจากนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์พิเศษขึ้นอีกครั้งในวันที่ 27 ก่อนวันงานแสดงละครค่ะ ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็มั่นใจได้เลยนะคะว่าจบรูทสตีฟแน่นอนค่ะ แต่ถ้าไม่เกิดอะไรขึ้นก็หมายความว่า #เล่นวนไปค่ะ ต้องเริ่มกันใหม่ค่ะ T^T ไม่ร้องนะคะ

-----------------------------------------

นาตาชา โรมานอฟฟ์ (Black Widow)

เราจะเพิ่มคะแนนความสัมพันธ์เพื่อเข้ารูทของนาตาชาได้ตั้งแต่เริ่มเกมเลยค่ะ นั่นคือการโทรศัพท์หานาตาชาก่อนนอนทุกคืนนั่นเองค่ะ โดยเลือกคำสั่ง "ชวนคุย" ซึ่งช่วงแรกก็จะเป็นการคุยแนะนำการเล่นให้กับผู้เล่น แต่พอเข้าครั้งที่ 4 ถึงจะเป็นการปลดล็อคกิจกรรม "คุยกับนาตาชา"  และหลังจากนั้นถ้าเราคุยโทรศัพท์กับนาตาชา ก็จะเป็นการเพิ่มระดับความสัมพันธ์แล้วค่ะ ก็ให้หมั่นคุยกับนาตาชาทั้งในวันปกติและโทรศัพท์ก่อนนอนนะคะ ซึ่งความยากอยู่ตรงที่เราไม่สามารถเช็คระดับความสัมพันธ์ได้เลยค่ะ เพราะนาตาชาไม่ยอมบอก 555 ต้องรอจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์พิเศษขึ้นค่ะ ซึ่งตรงนี้จะเป็นการเลือกเข้ารูทของคลินท์ได้ด้วย แต่ถ้าเราอยากเข้ารูทของนาตาชา ก็ให้เลือกไม่สนใจไปค่ะ

จากที่ตัวเองเล่นมา ประมาณสัปดาห์ที่ 3 ก็สามารถเข้ารูทนาตาชาได้แล้วค่ะ โดยการคุยโทรศัพท์ก่อนนอนและคุยในวันปกติ ซึ่งก็คุยแค่ครั้งหรือ2ครั้งต่อวันเท่านั้นเองค่ะ

ถ้าค่า Fitness กับ Intel. เยอะ เวลาคุยกับนาตาชาก็จะได้คะแนนความสัมพันธ์เยอะตามไปด้วยค่ะ ซึ่งจริงๆคือแค่ 4 ก็พอค่ะ ในทุกทักษะ

-----------------------------------------

คลินท์ บาร์ตัน (Clint Barton)

รูทนี้เรียกว่ามาแพ็คคู่กับนาตาชากันเลยทีเดียว(เหมือนพี่ธอร์ต้องมีน้องโลกิ 555) ซึ่งวิธีการเข้ารูทของคลินท์ก็คือ เราต้องสนิทกับนาตาชาก่อนค่ะ จนเกิดเหตุการณ์พิเศษขึ้น ก็ให้เราเลือกตอบว่าเก็บไว้ให้นาตาชาค่ะ และเหตุการณ์หลังจากนั้นให้เราเลือกอธิบายและช่วยคลินท์ เราจึงจะสามารถเข้ารูทของคลินท์ได้ แล้วหลังจากนี้ก็อยู่ที่ฝีมือของแต่ละคนแล้วล่ะค่ะ >_<" เพราะตัวละครนี้ถือว่าเป็นตัวละครที่ยากอีกตัวหนึ่ง แถมเล่นไปก็ลุ้นไปสุดๆ เนื่องจาก

1. เราต้องสนิทกับนาตาชาก่อน  เพื่อที่จะเข้ารูทของคลินท์ (เล่นวิธีเดียวกับรูทนาตาชาค่ะ)
2. เราไม่สามารถเช็คระดับความสัมพันธ์ได้เช่นเดียวกับรูทของนาตาชา แต่อาศัยเดาจากเหตุการณ์พิเศษเอาค่ะ
3. เราไม่สามารถชวนคลินท์ออกเดทในวันเสาร์-อาทิตย์ได้ค่ะ
4. เรายังคงต้องคุยกับนาตาชาอย่างสม่ำเสมออยู่ค่ะ เพื่อที่จะได้มีเรื่องไปคุยกับคลินท์
5. พอได้คุยกันแล้ว ถ้าเราเว้นระยะห่างในการคุยแต่ละครั้งนานเกินไปจนทำให้ระดับหัวใจเพิ่มขึ้นไม่ทันก่อนวันวาเลนไทน์ พี่คลินท์ก็จะขอลาไปจากเราไปเลยค่ะ แง T^T

แต่ว่าก่อนจะถึงวันวาเลนไทน์ ถ้าเกิดเหตุการณ์พิเศษขึ้นก่อนหน้านี้ 2 ครั้งและเวลาเซฟขึ้นเป็นรูปคลินท์แล้ว ก็สบายใจได้นะคะว่ามีหวัง สู้ต่อไปทาเคชิ! >_<  ซึ่งหลังจากนั้นจะมีเหตุการณ์เล็กๆ ที่ให้ตอบว่าไปเจอคลินท์ด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นก็ยังมีโอกาสหลุดจากรูทนี้ได้ค่ะ

ส่วนการคุยกับคลินท์ จากที่ตัวเองเล่นมาคือช่วงนั้นคุยกับนาตาชาวันละ 2 ครั้ง+คุยก่อนนอนสัก2-3วันก่อนค่ะ แล้วค่อยไปคุยกับคลินท์ โดยให้สังเกตจากข้อความตอนเราคุยค่ะ ถ้าได้คะแนนน้อยเราจะพูดอีกแบบ ถ้าได้เยอะก็จะเป็นอีกแบบ จากตรงนี้ก็สามารถเดาได้แล้วค่ะว่าจะได้คะแนนความสัมพันธ์เยอะหรือน้อยจากคลินท์ (สมมติได้คะแนนน้อยแล้วไม่พอใจ ถ้าใช้เทคนิคเซฟบ่อยๆ ก็จะกลับไปเล่นใหม่ได้ค่ะ)

-----------------------------------------


ส่วนวิธีการเพิ่มคะแนนความสัมพันธ์หรือคะแนนทักษะต้องทำอย่างไรบ้าง สามารถกลับไปอ่านได้ที่ตอนที่ 2 ค่ะ : แนะนำวิธีการเล่น เพิ่มคะแนนทักษะและความสัมพันธ์

สุดท้ายนี้ อย่าลืมทริคเรื่องเซฟบ่อยๆ และคิดก่อนเซฟนะคะ เพื่อที่จะได้ย้อนกลับมาเล่นใหม่ได้ค่ะ จะได้ไม่เสียเวลาเล่นใหม่แต่ต้นค่ะ (โดยเฉพาะตอนเล่นรูทของพี่สตีฟเลย ฮ่าๆ)

ขอให้โชคดีและสนุกกับการเล่นเกมนะคะ ^-^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น