วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Ignis Scientia พ่อบ้านสุดเท่แห่งเกม Final Fantasy XV + Brotherhood ซีรี่ย์การ์ตูนอนิเมะแก๊งเจ้าชายน็อคติส !

[บทความนี้ไม่มีอะไรนอกจากการพร่ำเพ้อถึงตัวละครที่ชอบในเกม Final Fantasy XV ตามหัวเรื่องเลยค่ะ >w<]
ขออนุญาตรีบล็อคมาจากใน Tumblr ค่ะ ไปเจอมาโดยบังเอิญตอนกำลังหารูปเกี่ยวกับอิสนิส(Ignis Scientia) ซึ่งเป็นตัวละครที่ชอบมาตั้งแต่ได้เห็นในเดโมของเกม Final Fantasy XV ก่อนที่เกมจะเปิดตัวเป็นทางการในงาน E3 2016 ที่อเมริกา ซึ่งช่วงนั้นก็ยังหารูปหรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับเกมได้น้อยมากๆเลยค่ะ (แต่ก็ยังอุตส่าห์เจอนะ)

แต่เมื่อเดโมตัวใหม่ออกมาทั้ง The Trial of Titan และ Master Version ที่หลายๆคนอาจได้แวะเวียนไปเล่นกันมาบ้างแล้วแม้เพียงแค่ 5 นาที ในงาน AFA THAILAND 2016 (Anime Festival Asia) ที่ชั้น 5 รอยัล พารากอน ฮอลล์ ที่บูธของ PlayStation เมื่อวันที่ 19 -21 สิงหาคม 2559 ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ที่ได้เล่นตัว Master Version นี้ (ประเทศแรกคือเยอรมันค่ะ งานGamesCom 2016 ซึ่งมีก่อนหน้างาน AFA เพียงไม่กี่วัน) และกระแสของเกมที่กำลังจะมา จึงมีอะไรให้เห็นเกี่ยวกับตัวเกมมากขึ้น กระแสแฟนดอมก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ช่วงนี้เลยไม่ลำบากแล้วค่ะ 555 แต่ยังก็พยายามหลบพวกคลิปที่เกี่ยวกับตัว Master Version สุดๆ เพราะเดี๋ยวตอนเล่นแล้วจะไม่เซอร์ไพรส์เอาตามสไตล์ของตัวเองที่ไม่ชอบเห็นก่อนค่ะ >w<

โดยในบรรดากลุ่มของพระเอกเกม Final Fantay XV (หรือแก๊งบอยแบนด์ ฮ่าๆ) ซึ่งมีด้วยกัน 4 คน คือเจ้าชายน็อคติส (Noctis) พระเอกของเรื่อง พรอมโต้ (Promto) เพื่อนซี้ตัวป่วนตัวฮา กลาดิโอลัส (Gladiolus) พี่ใหญ่องค์รักษ์ขาโหด และอิกนิส ผู้มีความเป็นพ่อบ้านสูงมากค่ะ ยิ่งได้ดูการ์ตูนปูเนื้อเรื่องในอดีตถึงความผูกพันของแก๊งเจ้าชายน็อคติสที่มีชื่อว่า Brotherhood ตอนที่ 4 ที่เป็นตอนล่าสุดที่ตัวเองรอคอยมานานแสนนานและเป็นตอนสุดท้ายของซีรี่ย์นี้ ซึ่งออกมาหลังประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายเกม เราก็เลยให้อภัยค่ะ 55555 แถมได้ดูแล้วก็ยิ่งรู้สึกว่า อิกนิสดูเป็นคุณแม่ของเจ้าชายน็อคติสมากๆ มีความเป็นขุ่นแม่มากๆ และมีความ Husband-material สำหรับตัวเองมากๆ 55555 (เป็นคนชอบตัวละครแนวพ่อบ้านอยู่แล้วด้วยค่ะ) ทำให้ยิ่งชอบมากขึ้นไปอีกค่ะ >W<

สำหรับการ์ตูนอนิเมะซีรี่ย์นี้ ถึงใครจะไม่ได้เล่นเกมก็ไม่เป็นไรค่ะ สามารถดูรู้เรื่องได้เหมือนกัน แต่แนะนำว่าถ้าย้อนไปดูตั้งแต่ตอนที่ 1 ก็จะเข้าใจเนื้อเรื่องทั้งหมดก่อนมาดูตอนที่ 4 มากขึ้นค่ะ (จะแปะคลิป Brotherhood ตอนที่ 1 - 4 ไว้ในตอนท้ายของเอนทรี่นี้ค่ะ)

(Edited: 17/09/2016 ตอนนี้มีตัวอย่างของตอนที่ 5 ออกมาแล้วนะคะ สามารถเข้าไปชมได้ที่ Youtube เลยค่ะ แต่ขออนุญาตไม่แก้ไขในบทความนี้ค่ะ เพราะเกรงว่าจะทำให้ที่เขียนมาเนื้อหาเปลี่ยนหมดเลย แหะๆ)



-------------------------------------------------------------------

< (อาจจะแปลไม่ตรงกับในบล็อคจริง แต่เพราะพยายามปรับให้ได้อรรถรสในภาษาไทยค่ะ บวกด้วยความรู้สึกของตัวเอง 55555 ใครที่ถนัดภาษาอังกฤษ ถ้าตามไปอ่านในบล็อคต้นฉบับด้วยก็จะได้อีกอรรถรสค่ะ)
Reblog from Tumblr : ffxv-headcanons
-------------------------------------------------------------------


ทำไมตัวเองและแฟนอิกนิสคนอื่นๆถึงได้พากันชอบเขาน่ะเหรอ ?


1) เพราะเขามีใบหน้าของคนเท่หน้าตาย แบบว่า "ผมไม่ใช่นายแบบ แต่ตื่นมาผมก็ดูดีแบบนี้แล้ว" ทั้งริมฝีปากที่เผยอน้อยๆ แววตานิ่งๆที่คนเดาความคิดไม่ออก และก็ท่าทางที่ดูจริงจังกับทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้า แบบว่า เฮ้ย ตรงนั้นมันมีระเบิดนิวเคลียร์อยู่นะ

จะเก๊กหล่ออะไรเบอร์นั้น...



2) เพราะรอยยิ้มมุมปากที่ดีใจเพราะถูกแก๊งบอยแบนด์แกล้งแซว นี่คือหน้าตาดีใจสุดๆแล้วสินะ >w< (เพราะอิกนิสเป็นคนหน้าตายค่ะ เวลายิ้มที แฟนเกิร์ลกรี๊ดแตก)




3) เพราะรอยยิ้มแสนจริงใจของเขา(ที่หาดูได้ยาก) ทำให้เขาดูน่ารักเอามากๆ รอยยิ้มที่ภูมิใจในตัวเพื่อนอย่างพรอมโต้ที่ทำตัวกวนบาทาเจ้าชายน็อค อย่างนี้จะไม่ให้รักได้ยังไง 555




4) เพราะทุกย่างก้าวที่เขาเดินมันช่างดูสง่างาม เท่สุดๆ ยิ่งกว่าพระเอกเดิน ตกลงใครเป็นเจ้าชายกันแน่ 55555

ท่าเดินอิกนิสอย่างกับนายแบบหลุดมาจากรันเวย์ แหม่ >w<



5) เท่แม้กระทั่งท่ายืน

โพสท่าถ่ายแบบให้ FF's Next Top Model...



6) หน้าตอนกำลังครุ่นคิดก็ยังเท่

(ขอกรี๊ดสักสามตลบ)


แถมท้ายด้วยความฮาปนน่าสงสาร

ทำไมพี่ไม่ได้ Fist bump กับคนอื่นเขาบ้าง แงงง T^T



สรุปคืออิกนิสมีความเท่แบบตัวละครหน้าตายที่เก่งทั้งบุ๋นและบู๊ และมักจะเป็นมือขวาของพระเอกในการ์ตูนมังงะ/อนิเมะ/เกมนั่นเองค่ะ ฮา
--------------------------------------------------


ขออนุญาตแปะคลิป Brotherhood ค่ะ หากใครยังสงสัยว่าอิกนิสบุคลิกเป็นยังไง และเจ้าชายน็อคติส พระเอกของเกมนี้ และคนอื่นๆบุคลิกเป็นยังไง ฮ่าๆ (เพลงตอนจบตอนที่ 4 แลดูจะสดใสกว่าทุกๆตอนเลยนะ ทำไมเป็นอย่างนั้น 555)

ป.ล. เป็นซับภาษาอังกฤษนะคะ เพราะเป็นลิงค์จากช่อง Official ของ Final Fantasy XV ค่ะ (ส่วนที่มีคนแปลซับไทยไว้ ต้องลองไปหากันดูค่ะ ไม่กล้าเสี่ยงแปะ เดี๋ยวคลิปนั้นจะปลิว ฮ่าๆ)

Brotherhood Final Fantasy XV (multi-language subtitles) - Episode 1: "Before the Storm"
ตอนแรกเริ่มหลังจากที่เจ้าชายน็อคติสและชาวคณะได้หลบหนีออกมาจากเมืองค่ะ (เช่นเดียวเนื้อเรื่องในตัวเกมค่ะ)


Brotherhood Final Fantasy XV (multi-language subtitles) – Episode 2: “Dogged Runner"
ตอนนี้เป็นตอนของพรอมโต้ค่ะ นายมาไกลมากจริงๆ 555 >w< ตัวเองจิ้นคู่นี้ค่ะ ฮาาา



Brotherhood Final Fantasy XV (multi-language subtitles) – Episode 3: “Sword and Shield”
พี่ช่างไม่ได้มีความกลัวเจ้าชายเลยสักนิด 55555 คนจริงสิงห์คะนองนา มีความเป็นคุณพ่อขาโหด


Brotherhood Final Fantasy XV (multi-language subtitles) – Episode 4: “Bittersweet Memories”
อิกนิสพ่อบ้านใจกล้า ผู้มีความเป็นคุณแม่ที่คอยห่วงใยและกล้าดุชายน็อคอีกคน 555555





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น